Tips ăn uống để có eo thon, bụng phẳng

  • Ngày đăng: 31/08/2022
  • 19:25

Sở hữu một vòng eo thon gọn là mơ ước của mọi chị em. Nhưng để có được số đo vòng 2 lý tưởng thì bạn cần phải áp dụng một chế độ luyện tập và ăn kiêng khoa học, hợp lý. Hãy cùng Cà Tím tham khảo các tips ăn uống để có eo thon, bụng phẳng ngay nhé!

1504 dang dep don tet 4

Tips ăn uống để có eo thon, bụng phẳng

Luôn ăn sáng

Buổi sáng có ý nghĩa quan trọng cho cả ngày hoạt động, mà mọi người bỏ qua nhiều nhất vì nghĩ nó không quan trọng

1 1

Hãy ăn sáng vào trước 8h để đảm bao đủ năng lượng cần thiết duy trì hoạt động cả ngày. Bình thường sáng mình sẽ ăn tinh bột như cơm, xôi, phở…

Ăn trưa

Hãy ăn trưa nhẹ nhàng, đừng ăn no quá 70% nếu bạn đã ăn sáng muộn nhé. 

Bạn có thể nấu cơm gạo để thay thế gạo thường. Gạo lứt là thực phẩm giảm cân nhanh hầu như ai cũng biết, vừa giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn và không còn cảm giác thèm ăn.

Ăn tối

Hãy ăn trước 6h tối

  • Hạn chế tinh bột: ăn ít hoặc cắt toàn bộ phần tinh bột trong bữa ăn tối, vì tinh bột có chứa nhiều calo, hạn chế quá trình tiêu hóa, dễ gây thừa trong cơ thể dẫn đến vòng 2 càng ngày càng bị quá khổ.
  • Ăn nhiều rau xanh: như rau rền, rau ngót, cải xanh, cà chua hoặc ăn các món rau trộn với salad là tốt nhất. Ngoài ra, hạn chế ăn các loại rau chiên, xào chứa nhiều dầu mỡ.
  • Trái cây: các loại trái cây cũng được khuyến khích ăn để giảm cân, vì có chứa nhiều vitamin, chất xơ cực kỳ tốt cho sức khỏe. Các món ăn nhẹ buổi tối có thể ăn trước hoặc sau, tuy nhiên nên lưu ý là chọn các loại hoa quả ít đường, ít béo như dưa hấu, chuối, táo, lê… để giảm mỡ bụng hiệu quả cao nhất.

Uống nước

Cố gắng uống đủ từ 1,5-2l nước mỗi ngày. Nước chính là “vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn.

bi quyet uong nuoc theo gio trong ngay de co the luon khoe manh 3

Sau 1 tháng bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả, nhưng tốt nhất là nên duy trì nó suốt 3 tháng hoặc tạo thành thói quen hàng ngày không những dáng đẹp mà còn giảm đáng kể mụn mặt và mụn cơ thể.

Tập thể dục

Theo các bác sĩ, mọi tế bào trong cơ thể đều được hưởng lợi từ việc tập thể dục hằng ngày. Từ việc làm cho làn da trông rạng rỡ đến giảm căng thẳng và lo lắng, tập thể dục làm tất cả cho bạn.

  • Ngồi thẳng lưng: giúp bụng phẳng, cải thiện vóc dáng cực tốt
  • Plank 1 phút/ngày
  • Dãn cơ trước khi đi tắm hoặc đi ngủ
loi ich cua viec tap the duc feature 16285626192751105204974 1628563402578 16285634026971717668684

Những thực phẩm “thần dược” thu gọn vòng eo

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp đốt cháy mỡ bụng và làm tăng năng lượng của cơ thể, kiểm soát hệ tiêu hóa. Chất xơ chính là “chìa khóa” để có cảm giác no mà không cần nạp quá nhiều calo, nhờ vậy, vòng eo của bạn cũng phẳng hơn. Nhiều chị em phụ nữ đã giảm cân thành công nhờ việc ăn khoai lang đúng cách.

20210516 113632 727988 an khoai lang moi n.max 1800x1800 1

Chuối

Trong chuối có chứa nhiều vitamin và kali. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Từ đó tạo cảm giác no và ngăn chặn những cơn thèm ăn. Chuối còn có tác dụng điều hoà, cân bằng lượng nước. Do đó, chuối là một trong những loại thực phẩm ăn để eo thon, bụng phẳng đẹp.

Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm ăn để eo thon rất tốt cho sức khỏe. Với lượng chất xơ cao, yến mạch có tác dụng giảm bớt sự hấp thụ năng lượng của cơ thể, tạo cảm giác no cho dạ dày. Ngoài ra còn nhuận tràng lợi tiểu, giúp cơ thể bài tiết chất cặn bã một cách nhanh chóng và sớm tìm lại vòng eo thon.

Socola đen

Socola đen nguyên chất chứa chất chống oxy hóa Catechins giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi bạn vận động. Socola đen cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng lớn, đồng thời giảm cơn thèm ăn, giúp bạn no lâu và hạn chế ăn vặt. Nhờ vậy, socola đen đóng góp một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng để giảm cân.

20200506 165148 361980 Socola den 2.max 1800x1800 1

Sữa chua 

Các loại men vi sinh có trong sữa chua rất tốt cho sức khỏe người đang trong chế độ ăn để eo thon. Nó kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Làm ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo và tích tụ mỡ thừa. Mang lại cho bạn vóc dáng đồng hồ cát hấp dẫn.

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm được xếp vào nhóm cá béo nhờ vào hàm lượng chất béo dồi dào, đặc biệt là axit béo Omega-3. Hàm lượng chất béo này không hề gây béo hoặc tăng cân. Ngược lại, chúng còn được ví như một “liều thuốc giảm cân” và kiểm soát cân nặng vô hiệu quả. Omega-3 sẽ giúp bạn đánh bay lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Hơn nữa, chúng cũng góp phần ngăn chặn các gốc oxy hoá, các tế bào ưng thu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất hiệu quả. Ngoài ra, cá hồi cũng chứa hàm lượng lớn protein, các nhóm chất Vitamin và các khoáng chất vi lượng khác.

loi ich cua ca hoi
lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe

Các loại hạt ngũ cốc nguyên cám

Một nghiên cứu cho thấy người trưởng thành ăn ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, đồng thời cắt giảm ngũ cốc tinh chế (như bột mì, bánh mì trắng, gạo trắng) sẽ giảm 10% lượng mỡ so với những người không theo chế độ này. Thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên cám, bạn có thể ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như mạch vành, ung thư. Ngũ cốc nguyên cám tạo cảm giác no lâu, nó thực sự là một giải pháp cho những ai đang muốn giảm béo giảm cân.