14 thói quen tốt bạn nên có

  • Ngày đăng: 25/12/2022
  • 17:42

Một cuộc sống hạnh phúc, khoẻ mạnh mỗi ngày hãy duy trì những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe và tạo năng lượng, hứng khởi để kiến tạo thành công. Hãy cùng Cà Tím duy trì 14 thói quen tốt dưới đây nhé!

Uống nhiều nước

Nhu cầu uống nước là một nhu cầu thiết yếu của con người. Mỗi ngày, chúng ta cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo duy trì sự sống, cơ thể khỏe mạnh và thực hiện các vận động.

Bữa sáng chất lượng, bữa trưa vừa phải, bữa tối nhẹ nhàng

Bữa ăn sáng rất quan trọng để bổ sung thêm năng lượng và lượng đường trong máu của bạn sau giấc ngủ kéo dài  6-8 giờ. Điều đó sẽ giúp cơ thể giữ cho lượng đường trong máu ở mức cân bằng, tạo cho bạn có khả năng chịu đựng nhiều năng lượng hơn.

Ăn uống đúng giờ cũng sẽ giúp hỗ trợ năng lượng phù hợp nhất cho cơ thể

Ăn trái cây, rau củ và thức ăn tự nhiên

Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, bao gồm folate, vitamin C và kali.

Chúng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, có thể giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón cũng như các vấn đề tiêu hóa khác. Chế độ ăn giàu chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột.

Tập thể dục

Dành ra 30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp máu và chất dinh dưỡng lưu thông tốt hơn trong cơ thể. Tập thể dục giúp săn chắc và tăng cường cơ bắp. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có khuynh hướng hạnh phúc hơn và tích cực hơn trong cuộc sống.

Đọc sách

Đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu văn hóa thế giới, làm giàu thêm vốn hiểu biết của bản thân. Đọc sách giúp kích thích các dây thần kinh não bộ, giảm chứng mất trí nhớ, giữ cho bộ não hoạt động, tránh lão hóa. Nếu thực hiện việc đọc sách nhiều lần sẽ khiến chúng ta trở nên thông minh hơn.

Đi ngủ sớm

Khi bạn thức khuya, ngủ không đủ giấc, sẽ khiến cơ thể rơi vàng trạng thái căng thẳng mệt mỏi, dễ bực tức, cáu kỉnh, làm việc không tập trung. Ngủ sớm sẽ giúp cơ thể được thư giãn, sản sinh nhiều Serotonin giúp điều chỉnh tâm trạng, cân bằng cảm xúc, mang lại một ngày làm việc hiệu quả.

Dừng ngay suy nghĩ tiêu cực

Việc suy nghĩ tiêu cực sẽ làm cho tâm trạng chán nản, căng thẳng, buồn bã, ghen tị, đố kỵ,… Tình trạng này khiến bạn khó tập trung và dễ lơ đễnh khi học tập, làm việc. Ngoài ra, suy nghĩ tiêu cực còn gây ra gánh nặng vô hình khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề.

Tận hưởng những điều nhỏ nhất trong cuộc sống

Tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống là liệu pháp tâm thần làm cho cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn, cải thiện sức khỏe tinh thần và hạn chế những bệnh lý nguy hiểm.

Ngưng phán xét

Ngưng phán xét người khác là một trong những thách thức hàng đầu của thay đổi hành vi – nhưng đồng thời, đó cũng là yêu cầu tiên quyết để ta thực sự đặt một bước chân gần hơn đến thành công trong cuộc sống.

Tránh xa thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh đúng là tiện nhưng không có lợi một chút nào cho sức khỏe của chúng ta như: gây ra bệnh béo phì,các bệnh về tim mạch, xương khớp và phá hủy làn da của bạn…

Các chất béo xấu (chất béo chuyển hóa và bão hòa) trong thức ăn nhanh làm tăng triglyceride và cholesterol LDL trong máu của bạn, dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong lòng động mạch. Điều này có thể dẫn đến bệnh tim. Thức ăn nhanh cũng gây ra đột biến lượng đường trong máu cao và viêm động mạch khiến mảng bám dễ dàng bám vào bên trong thành động mạch. Khi các động mạch bị hẹp lại và tắc, các cơn đau tim có thể xảy ra.

Dọn dẹp nhà cửa

Một nghiên cứu gần đây nói rằng việc dọn dẹp nhà cửa thực sự tốt cho việc giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Trong khi đó, ngôi nhà bừa bộn làm tăng mức độ hoóc môn căng thẳng cortisol trong cơ thể chúng ta. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần

Mặc những gì bạn thấy tự tin

Chúng ta sống vì là chính chúng ta và chỉ có một phiên bản duy nhất và không nên làm bản sao của người khác. Và đừng sống theo những gì mà người ta áp đặt vào mình, hãy sống là chính mình, tự tin là chính mình với những bộ đồ mà mình mặc. 

Nghe nhạc

Nghe nhạc là một thói quen tốt giúp tạo hưng phấn, giảm stress, tăng cường kết nối mọi người đến gần với nhau hơn và nó còn giúp bạn có những giấc ngủ ngon. Hãy tìm cho mình những bản nhạc hay mà bạn thích đề nghe vào mọi thời điểm trong ngày với nhiều tâm trạng khác nhau. Chỉ là hành động đơn giản nhưng sẽ khiến mỗi khoảnh khắc trong ngày thay đổi tích cực đó nhé.

Ra ngoài nhiều hơn

Ra ngoài nhiều hơn giúp thư giản cơ thể, giải toả căn thẳng, giữ cho dáng vóc của bạn thon gọn hơn, giúp cơ thể hấp thu nhiều vitamin D hơn.