Những thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng

  • Ngày đăng: 06/12/2022
  • 21:21

Mỡ bụng không chỉ là nỗi lo lắng của phụ nữ mà của cả cánh mày râu. Mỡ tích tụ ở phần bụng là nguyên nhân chính khiến bạn mất tự tin vào ngoại hình cũng như gặp phải những vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, tim mạch và cả ung thư. Hãy cùng Cà Tím tìm hiểu những thói quen giảm mỡ bụng dưới đây nhé!

Làm chậm hơi thở

Giúp cơ bụng được thư giãn, tập hít vào – thở ra thật chậm thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho việc tiêu hao mỡ bụng.

Uống nước chanh

Nước chanh muối có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa hỗ trợ đào thải mỡ thừa mang lại cho bạn cảm giác giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tuần , không những thế nó còn có tác dụng tốt cho sức khỏe và bù nước cho cơ thể.

Uống cafe, trà xanh vào buổi sáng

Cafe hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ. Với trà xanh, bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Còn với cafe, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cafe nguyên chất là tốt nhất.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi gù lưng quá lâu sẽ khiến vùng da bụng bị trùng xuống tạo thành những nếp gấp tích tụ mỡ. Thay đổi thói quen ngồi thẳng lưng sẽ giúp ích trong việc giảm mỡ bụng.

Bổ sung chất béo tốt

Có trong những thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, bơ, quả óc chó,… giúp cung cấp chất dinh dưỡng mà không tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể dẫn đến tích mỡ

Tập thể dục

Dành thời gian gập bụng mỗi ngày rất hiệu quả để có vòng eo thon gọn. Hãy bắt đầu từ 10 lần sau đó tăng lên mỗi ngày.

Giảm stress

Tâm lý căng thẳng và stress quá mức có thể sản sinh thêm chất cortisol làm giảm tốc độ trao đổi chất. Vì vậy, kiểm soát stress chính là một thói quen giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Để giảm stress, bạn có thể thực hiện một số hành động giúp tinh thần sảng khoái như bơi lội, đi bộ, nghe nhạc. Yoga cũng là một trong những bài tập luyện có thể giảm stress một cách hiệu quả và giữ cho vóc dáng của bạn ở trạng thái đẹp nhất.

Massage bụng với muối

Giúp loại bỏ những tế bào chết trên da và lượng nước dư thừa để bụng thon gọn hơn.

Ngủ đủ giấc

Việc thức khuya hay mất ngủ cũng là yếu tố góp phần tăng nhanh sự tích tụ mỡ quanh vòng eo của bạn. Ngủ quá ít cũng có thể gây rối loạn sự trao đổi chất, ảnh hưởng đến lượng mỡ được đốt cháy. Do đó, hãy ngủ đủ giấc nếu bạn đang có quyết tâm giảm cân cũng như mong muốn giảm mỡ bụng.

Hạn chế nước ngọt và nước có gas

Nếu bạn có thói quen hay sở thích uống nước ngọt, đồ uống có cồn và các loại nước tăng lực thì bạn nên thay đổi thói quen này. Nước ngọt cũng là một trong những tác nhân khiến vòng 2 của bạn tăng một cách mất kiểm soát. Hàm lượng đường trong nước ngọt rất lớn. Từ đó, cơ thể không thể hấp thụ hết lượng đường có trong nước có gas và sẽ gây tích tụ mỡ, đặc biệt vùng bụng.